CHUYÊN ĐỂ “DẠY HỌC SINH ĐỘNG THÔNG QUA CÁC TRÒ CHƠI HỌC TẬP” - (13/09/2021 16:58)

Ngày 27/8/2021 vừa qua, trường Tiểu học Cổ Nhuế 2A vừa được tham gia lớp tập huấn chuyên để “Dạy học sinh động thông qua các trò chơi học tập” do ThS Nguyễn Chí Tuấn – Hiệu trưởng trường THCS và THPT Khai Nguyên, Quận 8 – TP Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy. Thầy là người sáng lập nhóm Chuyên môn “Những giáo viên Địa lý trẻ trung, yêu nghề”.

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, giáo dục thông qua trò chơi đã trở thành một chiến thuật phổ biến nhằm khuyến khích hành vi cụ thể và tăng cường động lực cũng như sự tham gia.

Giáo dục thông qua trò chơi được định nghĩa là việc áp dụng các yếu tố điển hình của trò chơi (luật chơi, ghi điểm, tính cạnh tranh) vào các lĩnh vực hoạt động khác, đặc biệt nhằm thu hút người sử dụng trong việc giải quyết vấn đề. Nó đã được sử dụng trong tiếp thị và cũng có ứng dụng trong giáo dục. Ngoài việc thúc đẩy lợi ích học tập cụ thể, trò chơi là một hình thức học tập tích cực. Trong một số trường hợp, giáo dục thông qua trò chơi bao gồm việc sử dụng huy hiệu – hãy nghĩ đến các huy hiệu dưới dạng kỹ thuật số – để thúc đẩy học tập và công nhận năng lực.

Hiểu được điều đó, ngày 27/8/2021 vừa qua, trường Tiểu học Cổ Nhuế 2A vừa được tham gia lớp tập huấn chuyên để “Dạy học sinh động thông qua các trò chơi học tập” do ThS Nguyễn Chí Tuấn – Hiệu trưởng trường THCS và THPT Khai Nguyên, Quận 8 – TP Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy. Thầy là người sáng lập nhóm Chuyên môn “Những giáo viên Địa lý trẻ trung, yêu nghề”.

Buổi chuyên đề đã góp phần giúp giáo viên nắm vững cách thiết kế các trò chơi hấp dẫn trong giờ học, từ đó tổ chức lớp học hiệu quả hơn. Ngoài ra, chuyên đề này góp phần giúp các giáo viên thêm yêu nghề hơn và thông qua đó truyền cảm hứng cho học trò thông qua mỗi tiết dạy.